Những chất dinh dưỡng không thể thiếu cho mẹ bầu

#1
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo mẹ nên bổ sung thêm khoảng 300 calories mỗi ngày để có thể tăng thêm từ 1 đến 2,5 kg trong thời gian này. Đặc biệt, đừng quên những dưỡng chất quan trọng sau đây để đảm bảo sức khỏe của cả 2 mẹ con nhé:

Thực phẩm chứa axit folic
Axit folic là vi chất vô cùng cần thiết trong quá trình phát triển của thai nhi giúp ngăn ngừa khiếm khuyết ống thần kinh cũng như dị tật tim, sứt môi, hở hàm ếch ở trẻ…Nguồn bổ sung axit folic mà mẹ bầu nên chú ý để bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng hằng ngày là thịt gia cầm, ngũ cốc, rau xanh, đậu nành, cà chua, cam…

proxy.php?image=https%3A%2F%2Fhunmed.vn%2Fwp-content%2Fuploads%2F2019%2F11%2Facid-folic.jpg&hash=2f2fda01705f96473ff9a14fb59abb59


Axit folic giúp ngăn ngừa khiếm khuyết ống thần kinh

Thực phẩm chứa nhiều sắt
Sắt là thành phần quan trọng tạo nên hồng cầu, nên nếu thiếu sắt, mẹ bầu sẽ thường cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, da xanh xao, kéo dài có thể làm tăng nguy cơ sinh non, bé sinh thiếu cân.

Vì vậy, mẹ bầu cần bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của mình các thực phẩm chứa nhiều sắt như thịt bò, cải xoăn, cải bó xôi, rau dền, bánh mì nguyên hạt và ngũ cốc…
Tìm hiểu thêm tại omnghen.vn nhé

Thực phẩm giàu Canxi
Trong 3 tháng đầu thai kì, bà bầu cần bổ sung 800-1000mg Canxi và tăng dần vào những giai đoạn tiếp theo. Vì vậy, những thực phẩm giàu canxi như cua đồng, tôm, các loại sữa tươi như sữa bò, sữa dê, sữa bột… chính là một trong những đáp án cho câu hỏi “ăn gì tốt cho bà bầu 3 tháng đầu”. Chỉ khi được bổ sung đủ canxi, bé cưng trong bụng mẹ mới có thể hình thành và xây dựng hệ xương, răng vững chắc. Thiếu canxi, thai nhi đứng trước nguy cơ mắc dị tật về xương, còi xương bẩm sinh, thấp, lùn… vô cùng nguy hiểm.

Thực phẩm giàu protein, vitamin và khoáng chất
Để có một chế độ dinh dưỡng “chuẩn chuyên gia” trong 3 tháng đầu, bà bầu cần bổ sung thêm protein từ thịt gia cầm, cá, ngũ cốc, trứng, các chế phẩm từ sữa, đậu nành, lúa mì, lúa mạch, đồng thời ăn nhiều rau xanh và trái cây như cải bó xôi, rau chân vịt, súp lơ, bắp cải, cam quýt, bưởi, táo, nho… để bổ sung vitamin và khoáng chất giúp bé phát triển toàn diện.
Tìm hiểu thêm tại omnghen.vn nhé
 
Top