Ảnh hưởng của quảng cáo đến người tiêu dùng

Hà Tiến

New member
#1
Bạn có được quyền lựa chọn khi xem quảng cáo tích cực hay tiêu cực không?

Theo chuyên gia marketing thì có quảng cáo muốn thành công phải lựa chọn một trong hai: tác động tích cực và tiêu cực. Ngoài ra phải kể đến đó là thông điệp quảng cáo muốn truyền tải.

Phần lớn các quảng cáo hiện nay đều đang cố gắng tác động tiêu cực tới tâm lý của bạn, bạn sẽ sợ hãi khi thấy chúng, khiến chúng ghi dấu ấn đậm nét trong tâm trí thậm chí là hơn những quảng cáo tích cực.

Vậy bạn có quyền lựa chọn không?

Câu trả lời là không ! Trên TV bạn sẽ phải liên tục nghe quảng cáo dù bạn có thích hay không ! Ở mọi nơi, chỉ cần đông người, loại quảng cáo bạn ghét hoàn toàn có thể xuất hiện mà không thể kiểm soát. Thậm chí bạn còn có thể gặp Quảng cáo trên đài phát thanh. Nhiều khi nó còn khiến bạn nhớ luôn cả nội dung content quảng cáo một cách thụ động !

Mức độ ảnh hưởng của quảng cáo đến người tiêu dùng tiêu cực như thế nào?


Quảng cáo tiêu cực reo rắc trong tâm trí bạn những mức độ sợ hãi khác nhau như:

- Quảng cáo dầu gội đầu dẫn chứng bằng các hình ảnh hói tóc, tóc xơ như rễ tre, rụng tóc hàng mảng,.... bằng lời đe dọa nhưng thực tế, tóc bạn dù có spa hàng ngày cũng không thể óng mượt mà như trên quảng cáo đâu nhé.

- Sợ hơn nữa là những quảng cáo suốt ngày lải nhải bên tai, còi xương, suy dinh dưỡng, ốm đau,... bạn là một người mẹ thì đúng là phát điên. Uống sữa ngay để “thông minh hơn”, “cao lớn hơn”,... Điều đó đâu phải hoàn toàn đúng!

Bạn thấy gì từ quảng cáo tiêu cực này, đó là sự khó chịu khi luôn luôn chọc vào vết thương của chính bạn, nhưng không phủ nhận, bạn phải tìm đến những sản phẩm đó để giải tỏa nỗi sợ.

Thực tế bạn mua hàng với tâm trạng không hề vui vẻ, và nếu sản phẩm đó không khiến bạn hài lòng, việc sử dụng lại là không bao giờ

Như vậy quảng cáo tiêu cực hoàn toàn có thể khiến họ thất bại trong tương lai.
 
Top